Cây thiết mộc lan có thân gỗ cứng cáp cùng với khả năng thanh lọc không khí, hấp thu độc tố. Tác dụng của cây thiết mộc lan không dừng lại ở đó nó còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực.

Cây thiết mộc lan là một trong những loại cây cảnh nội thất và ngoại thất quen thuộc, được rất nhiều người ưa thích. Đây là loại cây trồng tuyệt vời cho không gian sống của bạn vừa đem lại tác dụng làm sạch không khí lại vừa mang đến may mắn và tài vận cho gia chủ.

Đặc điểm chung của cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có nguồn gốc từ Tây Phi, là loài cây thân gỗ, nhiều lá, khi bị cắt ngang thì quanh vị trí cắt sẽ mọc thêm nhiều chồi non. Tên khoa học của cây thiết mộc lan là Dracaena Fragrans.
Tên thường gọi của cây thiết mộc lan là cây phát tài.
Tên gọi khác của cây thiết mộc lan là cây phất dụ.

cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có thân gỗ cứng cáp

Ý nghĩa của cây thiết mộc lan

Tác dụng của cây thiết mộc lan

Có thể dùng thiết mộc lan làm cây cảnh nội thất hay ngoại thất đều được cả. Là một loại cây cảnh, trước hết nó giúp cho không gian sống của bạn thêm phần sinh động, tươi tắn hơn. Ngoài ra, cây thiết mộc lan còn có khả năng hút một số độc tố nguy hại trong không khí trong đó có cả benzen. Cây mang đến cho cả gia đình một nguồn không khi trong lành, thoải mái.

Phong thủy cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan trong phong thủy là loại cây của tiền tài, lộc phát. Đặc biệt khi cây ra hoa được xem là điềm may mắn, nó báo hiệu cho sự thịnh vượng và tài khí sắp đến.

Vị trí ứng dụng của cây thiết mộc lan

Vị trí đặt cây thiết mộc lan tốt nhất là ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà. Cây này đại diện cho hành Mộc mang ý nghĩa thu hút vận tài, điềm lành cho gia chủ.

cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan mang đến nhiều điềm lành cho gia chủ

Những lưu ý khi chăm sóc cây thiết mộc lan

Hướng dẫn cách chọn mua cây thiết mộc lan

Người ta thường mua thiết mộc lan theo số cành hoặc chậu. Theo đó, 2 cành thể hiện sự vẹn tròn trong tình yêu, 3 cành là tượng trưng của hạnh phúc, 5 cành vượng sức khỏe, 8 cành tài lộc đến nhà, 9 cành gia hòa yên ấm. Tùy vào ước muốn của bản thân bạn có thể chọn cho mình một cây thiết mộc lan sao cho phù hợp nhất.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây thiết mộc lan

Bạn có thể trồng thiết mộc lan trong nước để dùng như một loại cây cảnh đề bàn, tuy nhiên với cách này thời gian sống của cây rất ngắn. Bạn cũng có thể trồng bằng thân cây nhưng tuổi thọ của nó cũng không quá cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng gốc để trồng, cách làm này giúp cây phát triển và sống lâu hơn.

Hướng dẫn cách chăm sóc cây thiết mộc lan

Là loài cây háo nước nên bạn chỉ cần cung cấp đủ nước cho cây sẽ giúp cây luôn xanh tốt. Bên cạnh đó bạn cũng cần bón phân cho cây theo định kỳ từ 2-3 tháng một lần và nên lưu ý bắt sâu để tránh làm hư hại cây. Nếu gặp trở ngại trong việc chăm sóc cây bạn có thể gọi đến số 0918.396.699 hoặc 0981.525.055 để được tư vấn và hướng dẫn tận tình.

Cây thiết mộc lan hợp tuổi gì?

Hầu hết những người có tuổi thuộc mệnh Mộc đều phù hợp với thiết mộc lan. Những tuổi có thể sử dụng cây thiết mộc lan bao gồm: Nhân Ngọ, Kỷ Hợi, Mậu Thìn, Quý Mùi, Nhân Tý, Kỷ Tỵ, Canh Dần, Quý Sửu, Tân Mão, Canh Thân, Mậu Tuất, Tân Dậu.

Cây thiết mộc lan hợp mệnh Mộc. Người mệnh Mộc là những người hướng ngoại, vị tha và màu xanh lá cây, xanh đen rất phù hợp cho người thuộc mệnh này.

Cây thiết mộc lan phong thủy là cây mang đến nhiều tài lộc, lợi khí. cây thiết mộc lan trong nhà lại có tác dụng tiêu trừ khí độc, gìn giữ sức khỏe cho cả gia đình.

cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan tiêu trừ khí độc, tốt cho sức khỏe

Địa chỉ bán cây thiết mộc lan tại Hà Nội

Mua cây thiết mộc lan ở đâu Hà Nội là câu hỏi của rất nhiều người khi muốn tìm mua cây thiết mộc lan để bàn. Shop Cây Xanh Quà Tặng là nơi cũng cấp nhiều loại cây cảnh đẹp trong đó có cây thiết mộc lan, giá cây thiết mộc lan tại đây vô cùng ưu đãi cùng nhiều chương trình chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Bạn có thể truy cập cayxanhquatang.com hoặc gọi đến hotline 0915.885.558 hoặc 0966.623.933 để có được giá tốt nhất.

Share.

About Author

Comments are closed.