Cây kim ngân được xem là biểu tượng cho tiền tài, vàng bạc. Sở hữu loại cây này, công việc của bạn không chỉ thuận buồm xuôi gió mà tài lộc cũng ùng ùng kéo đến.

Chúng ta thường sử dụng các loại cây xanh với mục đích trang trí là chính. Ngoài chức năng này, một số loại cây còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy, trong đó có cây kim ngân. Đây là loại cây tượng trưng cho tài vận, may mắn. Bày trí loại cây này trong nhà hay nơi làm việc, bạn sẽ gặp được nhiều may mắn, cuộc sống và công việc ngày càng hưng thịnh hơn.

Đặc điểm chung của cây kim ngân

Cây kim ngân trong tự nhiên có kích thước khá lớn chứ không nhỏ như ta thường thấy trong các cửa hàng cây cảnh. Nó có nguồn gốc từ Mexixo, vùng Nam và Trung Mỹ. Sinh trưởng tốt trong khu vực đầm lầy.

  • Tên gọi khác của cây kim ngân: cây thắc bím.
  • Tên thường gọi của cây kim ngân: cây bím tóc, money tree.
  • Tên khoa học của cây kim ngân: Pachira aquatica.
cây kim ngân

Cây kim ngân vừa đẹp lại có ý nghĩa may mắn

Ý nghĩa của cây kim ngân

Tác dụng của cây kim ngân

Tại nước ta, cây kim ngân thường được tạo dáng thành dạng thắc bím vô cùng độc đáo. Nó là loại cây cảnh trang trí quen thuộc trong nhiều ngôi nhà, công ty, xí nghiệp.

Không dừng lại ở đó, theo công bố của Nasa, loại cây này còn có khả năng làm sạch không khí. Nó có thể chuyển hóa các loại khí độc như xylene, formaldehyde, amoniac, benzen…thành khí oxy. Vì thế, cây kim ngân giúp bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

Phong thủy cây kim ngân

Cũng như cây kim tiền, cây kim ngân trong phong thủy mang ý nghĩa tiền tài, tài lộc. Người trồng cây kim ngân trong nhà sẽ có được sự may mắn, tài vận vượng, sự nghiệp hanh thông, phát triển không ngừng.

Điểm đặc biệt của loài cây này đó là mỗi cành của nó đều có 5 chiếc lá tượng trưng cho ngũ hành. Vì vậy, cây kim ngân cũng có tác dụng cân bằng phong thủy, đem đến sự hài hòa cho không gian.

Vị trí ứng dụng của cây kim ngân

Ngoài kiểu bím tóc phổ biến, cây kim ngân còn được tạo tác thành dáng bonsai hay trồng thủy sinh rất đẹp. Do đó, nó thích hợp với nhiều khoảng không gian khác nhau trong ngôi nhà.

Bạn có thể đặt cây kim ngân lên bàn làm việc, bàn phòng khách, kệ sách, kệ tivi, cửa sổ, phòng ngủ, chân cầu thang…Dù ở vị trí nào, nó cũng giúp cho không gian bừng sáng sinh động hơn đồng thời mang lại tài lộc cho chủ nhân.

Cây kim ngân

Cây kim ngân thích hợp với nhiều vị trí trong nhà

Mua cây kim ngân ở đâu Hà Nội?

Không khó để có thể tìm được một địa chỉ bán cây kim ngân tại Hà Nội. Nhưng để có thể tìm được cây kim ngân để bàn có dáng đẹp với giá thành rẻ bạn nhất định phải đến shop Cây Xanh Quà Tặng.

Giá cây kim ngân có thể dao động tùy thuộc vào hình dáng và độ lớn của cây. Để có giá tốt nhất bạn nên gọi đến số 0915.885.558 hoặc 0966.623.933. Bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn tận tình để có thể chọn được chậu cây ưng ý nhất.

Những lưu ý khi chăm sóc cây kim ngân

Hướng dẫn cách chọn mua cây kim ngân

Trước hết bạn cần căn cứ vào vị trí đặt cây để có thể lựa chọn được kích thước cây phù hợp nhất. Tiếp đến là chọn hình dáng cây, kiểu đơn giản, bonsai, trồng trong đất hay thủy canh. Chỉ cần dựa vào hai yếu tố này, chắc chắn bạn sẽ mua được cây kim ngân phù hợp nhất với mình.

Hướng dẫn cách chăm sóc cây kim ngân

Cây kim ngân có thể thích nghi tốt với môi trường trong nhà và cả ngoài vườn. Cây dễ trồng và có sức sống mạnh mẽ, không tốn quá nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, bạn cần duy trì nhiệt độ thích hợp để cây có thể sống lâu và phát triển tốt.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây kim ngân

Đất trồng cây nên là loại đất phù sa trộn đều cùng xơ dừa hoặc mùn cưa. Cây kim ngân không có yêu cầu cao về ánh sáng, bạn chỉ cần cho cây ra nắng mỗi 10 ngày 1 lần. Lượng nước dùng cho cây cũng không cần nhiều, mỗi tuần chỉ cần tưới 2 lần là được.

Để hiểu rỏ hơn về cách trồng và chăm sóc cây kim ngân bạn có thể gọi đến hotline của chúng tôi 0918.396.699 hoặc 0981.525.055.

cây kim ngân

Cây kim ngân sử dụng được cho 5 mệnh trong ngũ hành

Cây kim ngân hợp mệnh gì?

Mỗi cành của cây kim ngân đều có 5 lá tượng trưng cho ngũ hành vì thế nó thích hợp với tất cả các mệnh. Cây kim ngân hợp tuổi với tất cả 12 con giáp, người tuổi nào cũng có thể sử dụng cây kim ngân cho không gian sống của mình.

Cây kim ngân phong thủy là loại cây may mắn, thu hút tài vận, gia tăng tài khí cho gia chủ. Đây là loại cây thích hợp nhất cho những người làm ăn kinh doanh.

Với nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực, vượng vận tài lộc, thu hút tiền tài, phát triển sự nghiệp cho gia chủ, cây kim ngân đã trở thành loài cây yêu thích của nhiều người. Bạn hãy truy cập website cayxanhquatang.com hoặc đến với shop Cây Xanh Quà Tặng để sở hữu ngay một chậu cây kim ngân nhé. Tại đây bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình cũng như hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc cây.

Share.

About Author

Comments are closed.